Lưu ý khi chọn giày thể thao

Lưu ý khi chọn giày thể thao

Cũng giống như quần jeans, giày thể thao không bao giờ lỗi mốt. Hiện trên thị trường, các sản phẩm giày thể thao rất đa dạng về mẫu mã và thương hiệu. Để sắm cho mình một đôi giày thật ưng ý, khi đi mua bạn nên lưu ý những điểm sau.

Đối với các thương hiệu thể thao lớn trên thế giới, khi thiết kế giày họ luôn tính đến các yếu tố đảm bảo sức khỏe trong quá trình sử dụng như việc giúp đôi bàn chân của bạn “thở” tốt hơn, làm giảm bớt các chấn động do bước chạy gây ra. Thị trường giày thể thao phổ biến 3 loại thông dụng: giày du lịch dã ngoại, giày tennis và giày chạy bộ. Giày du lịch, dã ngoại nên chọn loại có phần đế có cấu trúc gồ ghề để tạo lực ma sát. Giày chạy bộ nên chọn loại có trọng lượng nhẹ, lớp đế ngoài bằng cao su tránh bị trượt, mũi đế nhọn vớt lên trên nhằm giảm ma sát, phần gót có túi khí, chống sốc khi chạy.

 

 

 

Loại giày tennis có trọng lượng nặng hơn giày chạy bộ, đế ngoài cũng làm bằng cao su, gót có nhiều gờ theo phương tròn để dễ xoay gót và có luôn túi đệm khí đặt trong đế giày ở phần gót để giảm sốc khi có lực tác động từ bên ngoài. Các hãng thể thao lớn như Nike, Adidas, Kappa… còn sản xuất các loại giày đặc biệt dành cho một số môn thể thao như leo núi, đấm bốc, khiêu vũ, bóng rổ, bóng chuyền và bóng đá.

 

Việc thử giày tưởng như đơn giản nhưng lại là yếu tố quyết định xem chân của bạn có thực sự hợp với đôi giày thể thao đó không. Khi thử bạn cần quan sát kỹ để xem giày có bị xước, hay các vết keo dán có làm đôi giày bị lem nhem không. Hãy bóp nhẹ vào thân giày để cảm nhận được độ cứng vừa đủ. Bạn cũng có thể đặt chiếc giày lên một mặt phẳng xem giày có cân đối không.

 

Một đôi giày thể thao có dáng chuẩn tức là tâm của đầu mũi giày và đầu gót giày đều phải thẳng. Khi chạm nhẹ vào đỉnh của mũi hoặc gót, giày không thấy bị bấp bênh. Bạn cũng nhớ kiểm tra xem gót giày có bị cộm, hoặc gồ ghề do các vật liệu thừa còn sót lại hay không. Đưa tay vào lòng giày để chắc chắn rằng miếng lót không bị quăn hoặc keo dán chảy ra lòng giày. Điều này sẽ giúp chân bạn không bị chai hay phồng rộp sau thời gian dài sử dụng. Nên chọn giày lớn hơn chân bạn khoảng nửa centimét và nên đi mua giày vào buổi chiều, thời điểm mà chân bạn “nở” nhất.

 

Khi hoạt động thể thao, chân bạn thường tiết ra một lượng lớn mồ hôi. Nếu giày không được làm sạch thường xuyên, môi trường ẩm đó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, khó tránh được mùi hôi ở chân. Giày thể thao có thể giặt sạch bằng nước và xà phòng mà không cần phải sử dụng các biện pháp làm sạch cầu kỳ nào.

 

Sau một ngày sử dụng, nếu chân bạn ra nhiều mồ hôi, bạn có thể tháo lót giày và để nó tự khô trong 24h. Nếu giày bị ngấm nước mưa, bạn phải để khô hoàn toàn rồi mới diện lại.

Về trungtmdt
Marketing Trực Tuyến,Internet Marketing, E- Marketing

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: